ไม่มีคำอวยพร!! บอสใหญ่ “ดูคาติ” ฟันธง “ลอเรนโซ่” มีปัญหากับ “ฮอนด้า”

ดาวิเด้ ทาดอร์ซี่ ผู้จัดการทีมดูคาติ ทีมแข่งยักษ์ใหญ่แห่งศึกโมโตจีพี ออกมาฟันธงว่า “เจ้าอมยิ้ม” ฆอร์เก้ ลอเรนโซ่ ยอดนักบิดชาวสเปน จะมีปัญหากับต้นสังกัดใหม่อย่าง “ฮอนด้า” ในอนาคตอย่างแน่นอน

โดยบอสใหญ่ดูคาติ กล่าวกับ ลากาเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อชื่อดังของอิตาลีว่า เขามีความรู้สึกว่าทั้งฮอนด้า และดูคาติ ทำผิดพลาดในการเจรจากับ ลอเรนโซ่ และ ลอเรนโซ่ เองก็คงต้องต่อสู้กับความยากลำบากที่ ฮอนด้า อย่างแน่นอน เพราะตอนนี้ทีมดูคาติเป็นทีมที่พร้อมให้ทุกสิ่งทุกอย่างตามที่เขต้องการ แต่ดูเหมือนเขาก็ยังไม่พอใจ

ทาร์ดอซี่ กล่าวต่อว่า สิ่งที่อยากจะบอกกับ ลอเรนโซ่ ก็คือ ลอเรนโซ่ จะผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะที่ดูคาติเจ้าตัวกำลังจะได้พบกับครอบครัวที่พร้อมจะเดินติดตามตัวเขา และทีมงานที่ทำให้เขาได้สิ่งตามที่ต้องการ แต่ใน ฮอนด้า เขาจะต้องเริ่มปรับตัวใหม่อีกครั้งและต้องปรับตัวให้ได้เร็วอย่างที่เขาทำได้กับ ดูคาติ

สำหรับ ลอเรนโซ่ เริ่มฤดูกาลแรกอย่างน่าผิดหวังกับ ทีมดูคาติ เมื่อปีที่แล้ว และเริ่มต้นในฤดูกาล 2018 ด้วยผลงานที่ย่ำแย่ จนส่งผลให้ เคลาดิโอ โดเมนิคาลี ซีอีโอใหญ่ของดูคาติหมดความอดทน และตัดสินใจดึง ดานิโล เปตรุซซี่ มาเป็นนักบิดแทนที่ของเขาในปีหน้า ซึ่งทางเลือกดังกล่าวของทางดูคาติ เปิดประตูให้ฮอนด้าทำการเซ็นสัญญากับนักบิดชาวสเปนมาจับคู่เป็นทีมเมทกับมาร์ค มาร์เกซในฤดูกาลหน้า อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่ ดูคาติ ประกาศปล่อย  ลอเรนโซ่ ออกไป ลอเรนโซ่ ก็สามารถคว้าชัยชนะในการแข่งขันได้ถึง 3 ครั้ง และมีคะแนนสะสมขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 3 ในเวลานี้

ขอบคุณภาพจาก motogp.com

Leave a Reply