ฟอร์มเข้าตา!! “ยามาฮ่า ญี่ปุ่น” ดึง “อนุภาพ” ลงแข่งชิงแชมป์ญี่ปุ่น

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศญี่ปุ่น รายการ เอ็มเอฟเจ ซูเปอร์ไบค์ ออล เจแปน โร้ด เรซ แชมเปี้ยนชิพ 2018 อยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายของการลุ้นแชมป์ประจำปี ซึ่งทุกทีมต่างขับเคี่ยวเพื่อรักษาสถานการณ์บนตารางแชมเปี้ยนชิพอย่างเต็มที่ รวมถึง ยามาลู้บ เรซซิ่งทีม ทีมชั้นนำของประเทศญี่ปุ่นภายใต้การดูแลของ ยามาฮ่า มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งประสบปัญหานักบิดตัวหลักในรุ่นใหญ่อย่าง เจเอสบี 1000 อย่าง เคซูเกะ มาเอดะ ที่ได้รับบาดเจ็บส่งผลให้ต้องพักการแข่งขันในสนามที่ 6-8

โดยล่าสุด “ยามาลู้บ เรซซิ่งทีม” ได้เปิดเผยอย่างเป็นทางการว่า จะดึงตัวยอดนักบิดไทยอย่าง “ตี” อนุภาพ ซามูล ที่อยู่ในสังกัด “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม” ลงบิดแทน เคซูเกะ มาเอดะ ในศึก เอ็มเอฟเจ ซูเปอร์ไบค์ ออล เจแปน โร้ด เรซ แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามที่ 7 และ 8 เพื่อรักษาสถานการณ์บนตารางแชมเปี้ยนชิพของทีมในการลุ้นแชมป์ที่เหลืออยู่ของปีนี้

โดย อนุภาพ ที่รั้งอันดับ 3 บนตารางแชมเปี้ยนชิพของศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 ในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี มีกำหนดการเดินทางร่วมแข่งขันกับ ยามาลู้บ เรซซิ่งทีม ในสนาม 7 ของรายการ เอ็มเอฟเจ ซูเปอร์ไบค์ ออล เจแปน โร้ด เรซ แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามที่ 7 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 1-2 กันยายนนี้ ที่ สนาม ออโตโปลิส อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และสนามที่ 8 ในวันที่ 29-30 กันยายนนี้ ที่ สนาม โอกายาม่า อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

อนุภาพ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ในรายการ ซูซูก้า 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ สมัยที่ 2 เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เปิดเผยว่า ดีใจมากครับที่ ยามาฮ่า มอบโอกาสสำคัญครั้งนี้ให้ การแข่งขันศึก ออลเจแปน รุ่น เจเอสบี 1000 ไม่ต่างจากเรซระดับโลกเลย เพราะมีนักบิดชั้นนำของโลกหลายคน และนักบิดชั้นนำของญี่ปุ่นหลายเข้าร่วมแข่งขัน ผมรอคอยโอกาสนี้มาตลอด นี่จึงเหมือนฝันที่เป็นจริง ส่วนตัวติดตามผลงานของ คัตซึยูกิ นากาซูกะ นักบิดของ ยามาฮ่า มาตลอด เขาคือนักบิดที่ดีที่สุดของ ออลเจแปน ในรุ่น เจเอสบี 1000 การได้ลงแข่งขันเคียงข้างเขาในเรซเดียวกันมันคือความรู้สึกที่มหัศจรรย์มาก

ขณะเดียวกัน ยอดนักบิดจาก “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม” ยังกล่าวถึงการเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันที่ญี่ปุ่นว่า ตอนนี้ร่างกายเต็มร้อยมากๆ เพราะฟิตซ้อมทั้งปั่นจักรยาน และเวทเทรนนิ่งอยู่ตลอด นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมแข่งขันทั้งในและต่างประเทศที่ค่อนข้างต่อเนื่อง ซึ่งรถแข่งที่จะใช้ในรายการ ออลเจแปน ก็เป็นรถแข่ง ยามาฮ่า วายแซดเอฟ-อาร์ 1 ที่มีความคุ้นเคยดีกับการแข่งขันในรุ่น ซูเปอร์สต็อก ในเมืองไทย เชื่อว่าจะปรับตัวเข้ากับรถแข่งในญี่ปุ่นไม่ยากนัก มั่นใจว่า จะเกาะกลุ่มกับนักบิดชั้นนำได้ แต่ตอนนี้ยังยากที่จะกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน เพราะต้องประเมินในวันซ้อม และการทำงานร่วมกับทีม.อย่างไรก็ดี ขอทุ่มเทสุดความสามารถกับโอกาสครั้งนี้ ในการแข่งขันในออลเจแปน ร่วมกับ ยามาลู้บ เรซซิ่งทีม และขอทำเต็มที่เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

สำหรับ อนุภาพ ซามูล ปัจจุบันอายุ 24 ปี ลงแข่งขันในศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 รุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี ภายใต้สังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ล่าสุดรั้งอันดับ 3 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ และมีลุ้นคว้าแชมป์ประจำปีในฤดูกาลนี้

Leave a Reply