“เปโดรซ่า” อาจบิดต่อ! เผยมีหลายทางเลือกหลังแยกทาง ฮอนด้า

แดนี เปโดรซ่า นักบิดร่างเล็กชาวสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า เผยยังคงมีทางเลือกที่ดีในฤดูกาล 2019 โดยเจ้าตัวแถลงสั้นๆ ว่าไม่สามารถพูดอะไรได้มากในตอนนี้

เปโดรซ่า ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะต้องแยกทางกับ เรปโซล ฮอนด้า หลังจบฤดูกาล 2018 หลังต้นสังกัดตัดสินใจเซ็นสัญญาดึง ฮอร์เก ลอเรนโซ มาร่วมทีมในปีหน้า

ขณะที่ทุกคนต่างเฝ้ารอการแถลงข่าวถึงอนาคตในช่วงบ่ายที่ผ่านมาของวันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายนนี้ ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศสเปน

เปโดรซ่า กล่าวว่า “ผมไม่สามารถพูดถึงทางเลือกในปี 2019 ได้ในตอนนี้ เพราะยังคงอยู่ในขั้นตอนการไตร่ตรอง ผมเห็นผู้คนมากมายในวันนี้ มากกว่าวันที่ผมชนะเสียอีก ขอโทษที ที่ผมเองไม่คิดว่าจะมีคนมีฟังอนาคตผมมากขนาดนี้”

“ผมต้องขอโทษทุกคนที่นี่ จริงๆ แล้วผมคาดหวังว่าจะพูดอะไรบางอย่างที่นี่ มากกว่านี้” เปโดรซ่า ยิ้ม

“มันเป็นแผนของผมที่จะพูดอะไรบางอย่างที่นี่ แต่ว่ามันยังไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่ มันเหมือนว่าตอนนี้ผมยังไม่สามารถจะบอกอะไรได้ทั้งหมดจริงๆ”

“ทั้งหมดที่ผมจะบอกได้ในวันนี้คือผมมีทางเลือกหลายทาง และเป็นทางเลือกที่ดีเสียด้วย แต่ทุกอย่างยังคงไม่ชัดเจน ผมไม่สามาถพูดอะไรได้มากกว่านี้ ผมต้องการเวลาเพื่อไตร่ตรองอนาคต”

“ผมไม่ต้องการเร่งรัดอะไร และไม่อยากตัดสินใจผิดพลาด แต่ในขณะเดียวกันผมต้องการให้มันชัดเจน ซึ่งมันจะทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลายกับการแข่งขันที่กำลังจะเริ่มขึ้นที่ บาร์เซโลน่า ในสุดสัปดาห์นี้”

“แต่ว่าในวันนี้เราอยู่ในสถานการณ์ที่ดีขึ้น และผมคิดว่าผมรู้ทิศทางอนาคตของตัวเองมากขึ้น”

เมื่อมีคำถามว่า “ยืนยันหรือไม่ว่าจะยังไม่รีไทร์” หรือว่านั่นคือทางเลือกเดียวที่เขามีอยู่สวำหรับโมโตจีพี

นักบิดวัย 32 กล่าวว่า “ผมยังพูดอะไรมากไม่ได้ในตอนนี้ ผมบอกได้เพียงว่าเรามีหลายทางเลือก และอยู่ระหว่างการพิจารณา”

ทั้งนี้ ทีมโรงงานในโมโตจีพีทั้ง 6 ราย ต่างก็เซ็นสัญญานักบิดสพหรับฤดูกาล 2019 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นหมายความว่า เปโดรซ่า จะต้องหาทีมแซ้ตเทิลไลต์ที่เหมาะสมหากเขายังต้องการบิดในโมโตจีพีต่อ นอกจากนี้นักบิดร่างเล็กชาวสแปนิชยังคงมีข่าวเชื่อมโยงกับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า ที่มีข่าวสร้างทีมในปีหน้าอีกด้วย

Leave a Reply