พูดไม่คิด!! “เรดดิ้ง” ขอโทษ “อพริลเลีย” หลังด่ารถคู่ใจไม่ต่างจากเศษขยะ

สก็อตต์ เรดดิ้ง นักบิดสหราชอาณาจักรของ อพริลเลีย เรซซิ่ง ทีม เกรซินี่ ออกมาขอโพสต์ข้อความขอโทษต้นสังกัด หลังให้สัมภาษณ์หลังจบศึกออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ศักยภาพรถ “อาร์เอส-จีพี” รถคู่ใจของเขาเหมือนเศษขยะ

โดยก่อนการแข่งขันที่ เรดบลูส์ริง จะเริ่มขึ้น นักบิดหนุ่มจากสหราชอาณาจักร มีความมั่นใจมากว่า จะทำผลงานได้ดีในการแข่งขันสนามที่ 11 หลังจากทำเวลาได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบคัดเลือก แต่เมื่อถึงวันแข่งขันจริง เรดดิ้ง กลับทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง หลังจบเพียงอันดับที่ 20 โดยทำเวลาตามหลังแชมป์อย่าง ฆอร์เก ลอเรนโซ่ จากดูคาติ ถึง 53.020 วินาที

ทำให้หลังจบการแข่งขัน เรดดิ้ง ได้ออกมาวิจารณ์ศักยภาพรถคู่ใจอย่าง “อาร์เอส-จีพี” อย่างไม่เหลือชิ้นดีว่า ศักยภาพรถของ อพริเลีย ไม่ต่างจากเศษขยะแม้แต่น้อย สร้างความไม่พอใจให้กับทีมงาน อพริเลีย เป็นอย่างมาก จนต้องมาโพสต์ข้อความขอโทษทุกคน และที่ให้สัมภาษณ์ออกไปอย่างนั้นก็เนื่องมาจากหัวเสียที่ทำผลงานได้อย่างผิดหวังนั้นเอง

สำหรับ เรดดิ้ง ตอนนี้รั้งอันดับที่ 20 ของตารางคะแนนสะสมนักบิด โดยมีเพียง 12 คะแนน ส่วนในฤดูกาลหน้าตำแหน่งของเขาจะถูกแทนที่ด้วย อันเดรีย อิอันโนเน่ นักขับอิตาลีจากทีมซูซูกิ ส่วน เรดดิ้ง ยังไม่มีสังกัด ทำให้มีการคาดการณ์กันว่า เขาอาจจะกลับไปแข่งขันในรุ่นโมโตทู หรือ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แทน

ขอบคุณภาพจาก motogp.com

Leave a Reply