บทบาทใหม่!! “เคทีเอ็ม” เตรียมดึง “เปโดรซ่า” รับหน้าที่เทสไรเดอร์

เคทีเอ็ม ทีมแข่งโมโตจีพีชื่อดัง เตรียมเจรจาคว้าตัว “ลิตเติ้ลซามูไร” ดานี่ เปโดรซ่า ยอดนักบิดชาวสเปนจากทีมเรปโซล ฮอนด้า ที่ประกาศรีไทร์หลังจบซีซั่นนี้ มารับบทบาทเป็น “เทสไรเดอร์” ให้กับทีมเพื่อพัฒนา “เคทีเอ็ม อาร์ซี 16” ให้มีมาตรฐานเพิ่มมากขึ้น

ทีมแข่งสัญชาติออสเตรีย มุ่งมั่นที่จะพัฒนารถแข่งอย่างจริงจังตามรอยฮอนด้า โดยพวกเขาตั้งเป้าที่จะประสบการณ์สำเร็จในการแข่งขันโมโตจีพีให้ได้ จึงเตรียมส่ง ไมค์ ไลเนอร์ อดีตลูกพี่ของ เปโดรซ่า ไปเจรจาเพื่อโน้มน้าวใจยอดนักขับชาวสเปนมารับบทบาท “เทสไรเดอร์” หรือ นักทดสอบรถเพื่อต้องการใช้ประสบการณ์ของ เปโดรซ่า มาพัฒนาเจ้า “เคทีเอ็ม อาร์ซี 16” ให้มีสมรรถนะที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เรื่องดังกล่าวยังมีความเป็นไปได้สูงเนื่องจาก เคทีเอ็ม และ เปโดรซ่า มี “เรดบลูส์” ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มชูกำลังชื่อดังเป็นสปอนเซอร์เหมือนกันอีกด้วย น่าจะช่วยให้ เปโดรซ่า ตัดสินใจอนาคตได้ง่ายขึ้น

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ ฮอนด้า ก็เคยออกมาเปรยว่า อยากจะเก็บ เปโดรซ่า ไว้รับตำแหน่ง “เทสไรเดอร์” ของทีมเช่นกัน แต่ทางด้าน “ลิตเติ้ลซามูไร” ก็ยังไม่เคยออกมาพูดถึงเรื่องอนาคตของเขาหลังจากเตรียมรีไทร์หลังจบซีซั่นนี้ แต่เชื่อว่า เปโดรซ่า น่าจะรับฟังทุกข้อเสนอในช่วงนี้

ส่วน เคทีเอ็ม ปัจจุบันมี แบรดลีย์ สมิธ กับ โปล์ เอสปากาโร่ เป็นนักแข่งของทีมโรงงานลงแข่งในศึกโมโตจีพี โดยปัจจุบัน เอสปากาโร่ รั้งอันดับ 14 มี 32 คะแนน ส่วน แบรดลีย์ อยู่อันดับ 19 มี 13 คะแนน ส่วนหน้าที่เทสไรเดอร์ในตอนนี้เป็นของ มิก้า คาลิโอ นักขับจากฟินแลนด์

ขอบคุณภาพจาก motogp.com

Leave a Reply