ไม่ไหวแล้ว!! “รอสซี่” กระตุ้น “ยามาฮ่า” พัฒนาเทียบเท่า “ฮอนด้า-ดูคาติ”

“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ แชมป์โลกโมโตจีพี 7 สมัยชาวอิตาลี ออกมากระตุ้น ยามาฮ่า ต้นสังกัดของเขาให้พัฒนารถแข่งให้แข็งแกรงมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะระบบอิเล็กทรอนิกส์ ถ้าหากต้องการที่จะสู้กับ ฮอนด้า และ ดูคาติ ในการแข่งขันอีก 9 สนามที่เหลือ

โดยในศึก “เช็ก กรังด์ปรีซ์” ยามาฮ่า แสดงให้เห็นเลยว่า ไม่ใช่คู่ต่อกรของ ดูคาติ และ ฮอนด้า โดยถึงแม้ รอสซี่ จะออกสตาร์ทในกริดที่ 2 และขึ้นนำไปก่อน แต่สุดท้ายก็ค่อยๆ โดน อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ กับ ฆอร์เก ลอเรนโซ่ คู่หูจากดูคาติ รวมถึง “ไอ้เด็กระเบิด” มาร์ก มาร์เกซ แชมป์เก่าจากเรปโซล ฮอนด้า ค่อยๆ ทิ้งห่าง โดยเห็นได้ชัดเจนว่า เจ้า “เอ็มวัน” คู่ใจของเขาเสียเปรียบทั้งในเรื่องอัตราเร่ง และระบบทรัคชั่น ก่อนจะจบด้วยอันดับที่ 4

“เดอะด็อกเตอร์” พูดถึงเรื่องดังกล่าวว่า ยามาฮ่า ทำผิดพลาดในการปรับเข้าหาระบบอิเล็กทรอนิกส์ ขณะที่ ยามาฮ่า ยังมีปัญหากับเรื่องนี้ แต่ทีมอื่นกลับพบวิธีที่ทำให้มันเหมือน อีซียู ที่กำหนดเองได้ โดยเฉพาะ ฮอนด้า กับ ดูคาติ ที่มีแนวทางที่ดุดันมากขึ้น ขณะที่ ยามาฮ่า กลับอยู่ในแนวทางที่สงบมากกว่าเดิม

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายจัดการแข่งขันโมโตจีพี ได้ออกมาเปิดเผยว่า หลังจากนี้จะออกฎระเบียบต่างๆ ด้านอิเล็กทรอนิกส์ให้รัดกุมมากขึ้น เพื่อให้ระดับการแข่งขันในสนามมีความใกล้เคียงกันมากขึ้น

ขอบคุณภาพจาก motogp.com

Leave a Reply