ยอดหญิง!! “มุกข์ลดา” คว้าโพเดี้ยมบิด “เอเชียโรด เรซซิ่ง” ที่บุรีรัมย์

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 มีคิวดวลความเร็วสนามสุดท้ายของปีระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-2 ธันวาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยนับเป็นสนามส่งท้ายฤดูกาลต่อหน้าแฟนๆ ความเร็วชาวไทยในฤดูกาลนี้

โดยหนึ่งในรุ่นไฮไลต์ คือ เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ออกสตาร์ทในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา ชิงชัยทิ้งสิ้น 10 รอบสนาม โดยตำแหน่งโพลตกเป็นของ “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ หมายเลข 35 ด้านทีมเมทสาวแกร่ง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช หมายเลข 44 ออกสตาร์ทจากกริดที่ 8

ผลปรากฎว่า แชมป์สนามนี้ตกเป็นของ ราฟิด โทปัน ซูซิปโต นักบิดอินโดนีเซีย ที่เฉือน อาห์วิน ซานจายา นักบิดอินโดนีเซียนจาก แอสตร้า ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม อันดับ 2 เพียง 0.223 วินาที ส่วน มุกข์ลดา บิดเข้าป้ายในอันดับ 3 ตามหลังแชมป์ 0.625 วินาที ได้ฉลองโพเดียมในบ้านเกิดตามเป้า ขณะที่ กฤชพร ล้มในโค้งสุดท้ายแข่งขันไม่จบ

สำหรับการแข่งขันเรซที่ 2 ของศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามสุดท้ายจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคมนี้ เวลา 14.05 น. โดยแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสด พร้อมส่งกำลังใจเชียร์เหล่านักบิดดาวรุ่งจากโครงการ “เรซ ทู เดอะดรีม” สปิริตไทยท้าทายสู่ฝัน ได้ทางช่อง True4u และช่อง FOX Sports Asia ตลอดจนรับชมผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ที่แฟนเพจ Asia Road Racing Championship ตลอดระยะเวลาการแข่งขัน

Leave a Reply