“ดูคาติ” เผยรู้ดีว่า “ลอเรนโซ” จะเริ่มเดินหน้าคว้าแชมป์

ดาวิเด ทาร์ดอซโซ ผู้จัดการทีม ดูคาติ โมโตจีพี เผยทีมแข่งสัญชาติอิตาเลียน “รู้ดีว่า” ฮอร์เก ลอเรนโซ ที่เตรียมย้ายไป ฮอนด้า ในสิ้นปีนี้ จะเริ่มต้นเดินหน้าคว้าแชมป์ได้ในสังกัดปัจจุบัน

ลอเรนโซ เริ่มต้นงานกับ ดูคาติ ในปีแรกเมื่อปี 2017 ด้วยผลงานที่ไม่สู้ดีนัก ก่อนจะออกสตาร์ทฤดูกาล 2018 กับฟอร์มที่ย่ำแย่ ทว่านักบิดสแปนิชกลับเริ่มทำผลงานเข้าฝัก ด้วยการคว้าชัยชนะแรกได้ที่ มูเจลโล ก่อนจะตกลงเซ็นสัญญากับ ฮอนด้า เพื่อร่วมงานกันในปี 2019

หลังจากนั้น ลอเรนโซ ที่้เรียกความมั่นใจใก้ตัวเองได้อีกครั้ง ภายใต้รถแข่งดูคาติ จีพี18 ที่ได้รับการแก้ไขหลายจุดตามคำแนะนำของเขา ก็เดินหน้าคว้าแชมป์ที่ คาตาลุนญ่า เป็นสนามที่ 2 ติดต่อกัน

“นั่นคือสิ่งที่ผมได้พูดถึงเสมอตลอดปีที่ผ่านมา วรวมถึงเมื่อเริ่มต้นฤดูกาลนี้ เรารู้ดีว่าเขาจะเริ่มต้นทำมันได้ เพราะเขาไม่เคยยอมแพ้” ทาร์ดอซโซ เผยผ่าน บีที สปอร์ต

“เมื่อจบการแข่งขันด้วยผลงานที่เลวร้าย เช่นเดียวกับที่ เลอ มองส์ หลังจากนั้น 10 นาที เขาจะกลับมาอยู่ตรงนั้นกับ วิศวกร เพื่อหาทางออก”

“เป็นอีกครั้งที่เขาไม่เคยยอมแพ้ และแชมป์อย่างเขาก็จะกลับสู่จุดที่ตัวเองเป็นอยู่ได้สำเร็จ”

ด้าน เคลาดิโอ โดเมนิคาลี ซีอีโอ ของ ดูคาติ เปิดเผยว่าเหนือกว่าการคืนฟอร์มที่ยอดเยี่ยม และการแยกทางกับ ลอเรนโว ในปีหน้า สิ่งหนึ่งที่เขาแฮปปี้คือการที่ “นักบิด” และ “ทีม” สามารถ ”แก้สมการ” ร่วมกันได้

“มันคือหนทางของชีวิต คุณก็รู้ว่าผมเองก็เป็นคนมองโลกในแง่บวก” โดเมนิคาลี เผย

“มองในแง่ดีคือเราสามารถแก้สมการได้ และมันจะแย่กว่านี้มากหากเราไม่สามารถช่วยเขาให้คว้าชัยชนะได้”

“ผมแฮปปี้มากๆ กับเส้นทางวที่มันเกิดขึ้น เราพยายามหาวิถีทาง และเราก็ค้นพบทางออก และตอนนี้เราสามารถที่จะมีความสุขกับการแข่งขันเช่นเดียวกับสิ่งที่เกิดขึ้น ผมคิดว่างั้นนะ”

Leave a Reply